Discuz! Board

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
ดู: 158|ตอบกลับ: 0

กฎในการนั่งทำงานอย่างไรให้ไม่ปวดหลัง

[คัดลอกลิงก์]

271

กระทู้

0

เพื่อน

1446

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

โพสต์เมื่อ 2018-8-2 11:33:48 |ดูโพสต์ทั้งหมด

โต๊ะทำงานข้าราชการ

โต๊ะทำงานข้าราชการ

เรื่องของการนั่งทำงานเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะว่าการนั่งทำงานที่ดีจะส่งผลต่อสุขภาพของผู้นั่งเป็นอย่างมาก การเลือกโต๊ะทำงาน ที่ดีก็ผลเช่นกัน หากเลือกเป็นโต๊ะเก้าอี้ที่เหมาะกับการตั่งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจะดีมาก แถมยังเป็นโต๊ะเก้าอี้เพื่อสุขภาพจะดีมากเลย มาดูกันดีกว่าว่าท่าทางในการทำงานแบบไหนส่งผลต่อการปวดเมื่อยเป็นอย่างมากและในที่สุดก็จะลามต่อไปด้วยการเป็นโรคออฟฟิตซินโดรม นั้นเอง

ในเมื่อเราไม่จะต้องพบเจอกับเรื่องของการนั่งทำงานแบบนี้วันนี้จึงจะมาแนะนำข้อปฎิบัติหรือว่ากฏที่แพทย์จึงแนะ 7 วิธีที่ควรปฏิบัติในการทำงานแก้อาการปวดหลัง จากการทำงานมาดูกันดีกว่า
1. เริ่มต้นจากการเลือกขนาดของ โต๊ะทำงานข้าราชการ เก้าอี้ ให้เหมาะสมพอดีกับสรีระ หากต้องใช้คอมพิวเตอร์ควรเป็นโต๊ะที่ตั้งคอมพิวเตอร์ได้ระดับด้วย เลือกเก้าอี้ที่ปรับความสูงได้ ระวังเวลานั่งทำงานอย่าให้ขาลอย
2. ไม่ควรใช้เก้าอี้ที่เอนได้ ควรเลือกนั่งเก้าอี้ที่เบาะรองหลังดีกว่า หรือหาทางเลือกพวกหมอน หนุนหลัง มาเสริมช่วยให้ไม่ปวดหลังได้
3. การปรับคอมพิวเตอร์ในการทำงาน การที่เราจะนั่งทำงานได้ดี จะต้องปรับให้จออยู่ในระดับสายตา คือกึ่งกลางของจออยู่ระดับสายตา การพิมพ์งาน แป้นคีย์บอร์ด ควรอยู่ในระดับข้อศอก เมาส์กับคีย์บอร์ดไม่อยู่คนละระดับ
4. เลือกใช้เมาส์ที่ถูกต้อง ที่มีลูกกลิ้งบอล เพื่อให้ลื่นไหลในการที่จะเลื่อนไปใช้งานหรือเลือกแบบไร้สายไปเลยเพื่อสะดวกในการที่จะใช้งาน ไม่ต้องยื่นแขนในการใช้งานคอมพิวเตอร์
5. ไม่ควรนั่งหน้าจอเป็นเวลานานๆ จนเกินไป ทำให้สายตาเราทำงานหนักจนเกินไป ควรพักทุก 45 นาที เพื่อพักผ่อนอิริยาบถ โดยการลุกขึ้นชงกาแฟ การไปนั่งโม้ทานอาหารว่างก็ช่วยได้ การนั่งควรให้ตัวตรงกับหน้าจอคอมพิวเตอร์
6. ปรับการนั่งเก้าอี้ ไม่ควรนั่งเฉพาะปลายของเก้าอี้ควรนั่งให้เต็มก้น
7. ควรออกกำลังกายในขณะที่ทำงาน คือ การบริหารร่างกายอยู่สม่ำเสมอ ท่าง่ายๆ นอกจากเดินไป การบีบการนวดลำตัว  ยืดกล้ามเนื้อคอ แขน ขา การก้มเงย ค้างไว้ 10 วินาที ต่อมาเป็นการยืดกล้ามเนื้อหลังโดยการก้มตัว หน้าอกประชิดหัวเข่า การยืดและคลายกล้ามเนื้อควรทำช้าๆ และค้างไว้ 10 วินาที – 15 วินาที เพื่อให้กล้ามเนื้อหรือเส้นเอ็นยืดตัวด้วยการขยับเพียงเล็กน้อยก็ช่วยได้มากทีเดียว  

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Comsenz Inc.

GMT+8, 2018-12-13 16:45 , Processed in 0.067042 second(s), 23 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Release 20120901

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน